Tấm xi măng Cemboard Làm Chuồng Gà Lên Báo Mỹ ~ VLXD5S

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Tấm xi măng Cemboard Làm Chuồng Gà Lên Báo Mỹ




Chuồng gà làm bằng tấm lót sàn xi măng Cemboard do các KTS đến từ Tropical Space (Tp. Hcm) làm bằng tấm lót sàn xi măng Cemboard đã khiến tạp chí kiến trúc uy tín Archdaily ngỡ ngàng.

Không chỉ tạo không gian sống hòa hợp giữa người và gia cầm, Chicken’s House còn kích thích gà, vịt bay nhảy, giúp thịt của chúng săn chắc hơn nuôi theo kiểu công nghiệp.


XEM TIN LIÊN QUAN





Từ lâu, Archdaily chỉ đăng tải hình ảnh, thông tin về các công trình kiến trúc thú vị dành cho người. Có lẽ, đây là lần đầu tiên họ phá lệ, đưa tin về chuồng gà ở Việt Nam.

Ý tưởng về Chicken’s House đến từ chính yêu cầu của gia chủ. Họ là một cặp vợ chồng cao tuổi, mong muốn hướng về cuộc sống bình yên, thanh cảnh ở vùng quê. Chỉ đơn giản là nuôi vài con gà, trồng đôi luống rau để ông lão, bà lão vui sống qua ngày. Ngoài ra, họ cần không gian cho cháu, chắt chơi đùa mỗi khi chúng theo bố mẹ về thăm quê.




Chuồng gà ở Long An được lên tạp chí kiến trúc Mỹ - Ảnh 1.
Chicken’s House - chuồng gà ở Long An được lên báo Mỹ

Thông tin dự án

Văn phòng kiến trúc: Tropical Space

Địa điểm: Quận Đức Hòa, Tỉnh Long An, Việt Nam

KTS: Nguyễn Hải Long, Trần Thị Ngụ Ngôn

Đội ngũ thiết kế: Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Tuấn Đăng, Kota Sakurada, Ngoc Anh Jade Nguyễn, Hồ Phương Uyên, Phạm Khánh Duy


Hình ảnh: Quang Dam


Chuồng gà ở Long An được lên tạp chí kiến trúc Mỹ - Ảnh 2.


Chuồng gà ở Long An được lên tạp chí kiến trúc Mỹ - Ảnh 3.

Là những người yêu động vật, đội ngủ thiết kế của Tropical Space không muốn giam cầm lũ gà trong những chiếc lồng chật hẹp. Chúng cũng là động vật, cần nơi ăn chốn ở, không gian để chạy nhảy và hít thở.

Với tinh thần đó, các KTS mong muốn tạo ra không gian mở nhưng an toàn, trở thành một xã hội thu nhỏ phù hợp với gia cầm.


Chuồng gà ở Long An được lên tạp chí kiến trúc Mỹ - Ảnh 4.
Thiết kế sơ bộ của Chicken's House


Với kích thước 2x10x2m, Chicken's House chủ yếu làm từ thép, lưới kim loại và cemboard (tấm xi-măng dăm gỗ). Những vật liệu này đủ chắc chắn cho trẻ em chơi đùa, đảm bảo không gian an toàn nhưng không giới hạn tầm nhìn cho cả người lẫn gà. Tóm lại, thiết kế cũng như vật liệu của Chicken's House giúp gà và gia chủ sống hòa hợp nhưng vẫn có ranh giới nhất định.


Chuồng gà ở Long An được lên tạp chí kiến trúc Mỹ - Ảnh 5.
Tóm lại, thiết kế cũng như vật liệu của Chicken's House giúp gà và gia chủ sống hòa hợp nhưng vẫn có ranh giới nhất định

Dựa trên tập tính của gà - chúng thường tìm cách nhảy lên chỗ cao khi trời tối, các KTS đã thêm vào những trụ đứng, hộp treo... Khoảng trống phía dưới hộp và các tấm ván tạo ra chỗ tránh nắng, mưa cho lũ gà. Ngoài ra, hệ thống này sẽ kích thích gà bay nhảy, giúp thịt của chúng săn chắc và ngon miệng hơn gà nuôi theo kiểu công nghiệp.

Xung quanh Chicken's House, gia chủ trồng vài luống rau, trồng chuối, bố trí thêm dàn mướp để chúng leo vào chuồng gà giúp che nắng. Về mặt vệ sinh, tất cả phân và nước thải của gà sẽ chảy về phía vườn rau với vai trò phân bón tự nhiên.

Ngoài ra, những khoảng đất và sân xi-măng được bố trí đan xen, gà vịt có thể thỏa thích đào bới, sục sạo nếu chúng muốn.

Như đã nói ở trên, Chicken's House không chỉ được làm ra để phục vụ mỗi gà, nó còn là sân chơi, tạo ra niềm vui và cảm hứng cho trẻ nhỏ. Trong thời đại này, con trẻ ở thành phố dễ rơi vào cô đơn vì bố mẹ và người thân quá bận rộn. Những công trình lý thú cho trẻ như Chicken's House thực sự không có nhiều.







Chuồng gà ở Long An được lên tạp chí kiến trúc Mỹ - Ảnh 6.
.
Nhóm KTS của Tropical Space cho biết, sau khi Chicken's House hoàn thành, họ nhận ra rằng đôi khi con người cũng cần phải thư giãn, sống chậm lại để có thể phiêu diêu tự tại giống như loài gà. Chính xác thì, những điều đơn giản khiến cuộc sống này đẹp đẽ và đáng yêu hơn.

Chiêm ngưỡng thêm những hình ảnh thú vị của Chicken's House, chuồng gà đầu tiên được lên báo Mỹ:

Theo Long J

Trí thức trẻ



    XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN   





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.