Đề án quản lý và phát triển nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bình Định ~ VLXD5S

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Đề án quản lý và phát triển nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bình Định


Ngày 12.7, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định Phan Trọng Hổ cho biết trong tháng 10 năm nay sẽ báo cáo UBND tỉnh này Đề án quản lý và phát triển nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2023, tầm nhìn 2030.



Một nhà nuôi chim yến tại P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn
Ảnh: Hoàng Trọng


 BÀI VIẾT NÊN XEM 
  1. -      Tấm xi măng Cemboard Hải Dương Làm Nhà Yến
  2. -      Cáchnhiệt chống nóng nhà yến
  3. -      Gỗ meranti làm nhà yến
  4. -      Tấm ximăng Thái Lan Smatboard giá sỉ


Theo ông Hổ, việc quản lý nghề nuôi chim yến rất phức tạp, các quy định hiện hành chưa đủ cơ sở quản lý, chủ yếu chỉ dựa vào quy định tiếng ồn dẫn dụ không quá 70 decibel.



 







Trong thời gian chờ Bộ TN-MT và Bộ NN-PTNT ban hành các nội dung quy định có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động dẫn dụ, gây nuôi chim yến; tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu chính quyền các địa phương vận động các hộ dân hạn chế xây mới nhà nuôi yến trong khu dân cư.


 cách nhiệt chống nóng nhà yến





Năm 2018, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định về việc dừng phát triển nuôi chim yến tại các xã khu Đông H.Tuy Phước, yêu cầu tạm dừng việc xây mới nhà nuôi yến.

Thời gian qua, việc nuôi chim yến tại tỉnh Bình Định phát triển rất nhanh. Toàn tỉnh Bình Định hiện có khoảng 650 nhà nuôi chim yến, tập trung chủ yếu tại các huyện Hoài Nhơn, Tuy Phước và TP.Quy Nhơn.

Nguồn : thanhnien.vn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.